Cơ cấu tổ chức công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Cơ cấu tổ chức quản lý cho Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm: Hội đồng thành viên, Chủ tịch hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Ban kiểm soát. Dưới đây là cơ sở pháp lý theo Luật Doanh nghiệp 2020 và những câu hỏi liên quan, Công ty CP Tư vấn dịch vụ Tâm Minh Phát sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cơ sở pháp lý: Điều 54: Cơ cấu tổ chức quản lý Công ty

  1. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.
  2. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 88 của Luật này và công ty con của doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại khoản 1 Điều 88 của Luật này phải thành lập Ban kiểm soát; các trường hợp khác do công ty quyết định.
  3. Công ty phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật là người giữ một trong các chức danh là Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch Hội đồng thành viên là người đại diện theo pháp luật của công ty.

                    

                                                                                              Ảnh minh họa

Những câu hỏi liên quan:

1 – Cơ cấu quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có những ai và chức vụ gì?

Theo khoản 1, Điều 54, Luật doanh nghiệp 2020: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.

2 – Cơ cấu công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp nhà nước cơ cấu như thế nào?

Điểm b khoản 1 Điều 88 của Luật doanh nghiệp 2020: Doanh nghiệp nhà nước được tổ chức quản lý dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm:

a) Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ;

b) Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, trừ doanh nghiệp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.

Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và  ban kiểm soát.

3. Người đại diện theo pháp luật có đồng thời là Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc, Tổng giám đốc?

Công ty phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật là người giữ một trong các chức danh là Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch Hội đồng thành viên là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Như vậy công ty trách nhiệm hữu hạn không có vốn nhà nước thì doanh nghiệp thương cơ cấu tổ chức quản lý theo Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và không bắt buộc phải thành lập ban kiếm soát. Công ty nhà nước được nếu ở trên thì phải lập ban kiếm soát.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Công ty CP Tư vấn dịch vụ Tâm Minh Phát để được giải đáp.

Liên hệ qua hotline: 032 595 9468